Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Dự án eco city - Thành phố sinh thái giữa lòng Hà Nội


Dự án Eco City - Thành phố sinh thái giữa lòng Hà Nội

Trong những năm vừa qua, Thủ đô Hà Nội đang trên đà phát triển mạnh mẽ với tốc độ đô thị hóa cao. Bên cạnh việc cải tạo chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu, hàng loạt dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới đã và đang được triển khai xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về chất lượng cuộc sống và góp phần tạo nên bộ mặt khang trang hiện đại cho Thủ đô Hà Nội.
Sự ra đời của Eco City – Thành phố sinh thái - sẽ đem đến cho người dân thủ đô một môi trường sống với thật nhiều cây xanh, không khí trong lành và cả sự tươi mát của những hồ nước tràn đầy. Eco City cũng sẽ góp phần đáng kể trong việc tạo nên một Hà nội hiện đại nhưng vẫn lưu giữ vẻ đẹp kiến trúc đặc trưng của Thủ đô xanh
Được lập quy hoạch trên diện tích 37 ha nằm trên tuyến phố Minh Khai, đây là khu đất của Công ty Dệt 8/3 và Hanosimex. Theo quy hoạch, trục không gian chủ đạo của dự án là trục Bắc - Nam, tạo bởi tuyến đường trục chính, dải cây xanh vườn dạo và các hồ nước cảnh quan uốn lượn liên hoàn. Từ đó mở ra các khoảng không gian mở theo trục Đông - Tây, tạo bởi các khoảng cây xanh vườn dạo nhóm nhà ở (nằm giữa các tòa nhà bố trí theo hướng Đông - Tây).
Chiều cao công trình được thiết kế thấp dần từ Nam xuống Bắc và từ Tây sang Đông. Các công trình xây dựng chủ yếu trải dài theo hướng Đông - Tây để hạn chế ánh nắng mặt trời.
Mặt đứng công trình được định hướng thiết kế theo kiểu vách mềm với khoảng trống trồng cây xanh, các vách chắn nắng di động để tạo tầm nhìn tối đa ra phía hồ nước, cây xanh.
Dự án Eco City đang tiếp tục được triển khai nhanh chóng, hiệu quả theo đúng kế hoạch để sớm mang lại cho chúng ta một thành phố sinh thái giữa Thủ đô Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét